มิถุนายน 27, 2567

ยารา ขึ้นอันดับที่ 7 ของโลกในด้านความเท่าเทียมทางเพศประจำปี 2024 จัดโดย Equileap

ยารา ได้รับการจัดอันดับที่ 7 ของโลกในด้านความเท่าเทียมทางเพศ จากจำนวน 4,000 บริษัทในประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยรายงานข่าวของ Equileap องค์กรสนับสนุนด้านความเท่าเทียมทางเพศในระดับโลก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
Equileap report
Equileap report

ปัจจุบันนี้ ผู้หญิงได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในองค์กร และมีตำแหน่งในระดับผู้นำองค์กรมากขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา แต่โดยภาพรวมทั่วโลกก็ยังคงมีสัดส่วนที่น้อยกว่า ดังจะเห็นได้จากรายงาน และการจัดอันดับความเท่าเทียมทางเพศ (Gender Equality Report & Ranking) ประจำปี 2024 จาก Equileap ซึ่งเผยว่าผู้หญิงยังคงมีที่นั่งในคณะกรรมการเพียง 30% และตำแหน่งผู้บริหาร 22% ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ที่ยารา (Yara International) เราคือหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่มีผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ในคณะกรรมการบริหารของเรา และมีความเท่าเทียมกันระหว่างชายและหญิงในทีมผู้บริหารของเรา ความพยายามนี้สะท้อนให้เห็นได้อย่างลึกซึ้งต่อสิ่งที่เราให้ความสำคัญกับบุคลากร และแสดงให้เห็นว่าบุคลากรของเราคือสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา ซึ่งนั่นหมายถึงพนักงานที่มีความเท่าเทียมกัน

เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับ และการยอมรับในระดับโลก ซึ่งเป็นผลพวงมาจากความพยายาม และความทุ่มเทของเราในการสนับสนุนความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยกในองค์กรของเรา ครอมเวลล์ เอลลี รองประธานฝ่ายพัฒนาผู้มีความสามารถและ DEI กล่าวว่า

"กลุ่มพนักงานที่สนับสนุนกลุ่มผู้ด้อยโอกาส หรือกลุ่มที่ไม่ได้รับโอกาสมากเท่าคนอื่น (Employee Resource Groups) ที่เราได้ริเริ่มขึ้นนั้น เป็นการยืนยันถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของเรา ในการบรรลุความสมดุล และความเท่าเทียมทางเพศที่ดีมากขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมโอกาสที่ยุติธรรมสำหรับทุกคน” 

เรายังคงเดินหน้าในกิจกรรมต่างๆ ในด้านการสนับสนุนความหลากหลาย และยืนหยัดในความมุ่งมั่นของเราในการดูแลพนักงานที่มีความหลากหลายของเรา ขอขอบคุณเพื่อนร่วมงานของเราทุกคนเป็นอย่างยิ่งสำหรับความทุ่มเทเพื่อสร้างยารา องค์กรที่สนับสนุนความหลากหลาย ความเสมอภาค และความมีส่วนร่วมของทุกคน ความมุ่งมั่นของพวกเราในการสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศนี้ ไม่เพียงแค่ส่งเสริมการไม่แบ่งแยกเท่านั้น แต่ยังทำให้มั่นใจได้ว่าเราอยู่ในจุดที่มีความพร้อมในการรับมือกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย

 

อ่านรายงานการจัดอันดับความเท่าเทียมทางเพศ (Gender Equality Report & Ranking) ประจำปี 2024