มิถุนายน 19, 2567

ยารา ประกาศแต่งตั้ง “นันทิยา พิทักษ์วงษ์ดีงาม” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย

country manager announcement

 

กรุงเทพฯ 19 มิถุนายน 2567 – ยารา ประกาศแต่งตั้ง นันทิยา พิทักษ์วงษ์ดีงาม ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของ บริษัท ยารา (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

 

นันทิยา เป็นผู้บริหารที่มากความสามารถ และมีประสบการณ์ในการพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมานานกว่า 16 ปี นันทิยาได้ร่วมงานกับยาราครั้งแรกในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ในตำแหน่งนี้เธอได้ผลักดันให้ธุรกิจในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งเน้นการสร้างความสมดุลของการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ความพึงพอใจของลูกค้า การพัฒนาศักยภาพและความสามารถของพนักงาน และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมในกิจกรรมต่างๆของบริษัทฯ เป็นพื้นฐาน ด้วยประสบการณ์มากมาย และความสำเร็จอันเป็นที่ประจักษ์ โดยก่อนหน้านี้ นันทิยาได้ร่วมงานกับมิชลิน บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ โดยมีบทบาทในฐานะผู้นำและดูแลงานด้านซัพพลายเชน การเงิน และฝ่ายธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งได้ขับเคลื่อนประสิทธิภาพและการเติบโตให้กับองค์กรเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ ยังได้เคยดำรงตำแหน่งสำคัญต่างๆ ที่พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำระดับโลก ทั้งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายในประเทศมาเลเซีย และผู้อำนวยการฝ่ายเทรดมาเก็ตติ้งในประเทศไทย และประเทศเกิดใหม่ ด้วยประสบการณ์ยาวนานถึง 12 ปี ในการพัฒนาและขยายธุรกิจให้เติบโต

“ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และตื่นเต้นสำหรับโอกาสมากมายที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเรา ยารามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่จะเสริมสร้างศักยภาพให้กับเกษตรกรทุกคน ยกระดับและสร้างคุณค่าให้กับอุตสาหกรรมการเกษตร และอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดิฉันมั่นใจว่าเรามีสินค้าที่มีนวัตกรรมอันยอดเยี่ยม รวมถึงทีมงานที่มีศักยภาพและพร้อมปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลก รวมถึงความรู้ ความเชี่ยวชาญในการทำสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายเพื่อให้ไม่เพียงแค่เรา แต่รวมถึงพันธมิตรของเรา ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน” 

นันทิยา พิทักษ์วงษ์ดีงาม กล่าว

นันทิยา พิทักษ์วงษ์ดีงาม เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของยารา ประเทศไทย เนื่องจากยาราได้คำนึงถึงความสำคัญ และให้คุณค่ากับความสามารถของคนไทย เคารพในวัฒนธรรมไทย และเพื่อเสริมความคล่องตัวในการตัดสินใจให้เหมาะกับบริบทของประเทศไทย และยังแสดงให้เห็นว่าทุกคนในยาราได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม โดยไม่คำนึงถึงภูมิหลังหรือคุณลักษณะส่วนบุคคล และทุกคนสามารถประสบความสำเร็จในยาราได้ นันทิยา พร้อมจะขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการนำลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เข้ามาเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันเพิ่มเติมให้กับยารา ประเทศไทย

นายเบด้า แมร์เคลบัค รองประธานอาวุโส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า

“เรายินดีและเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์การดำเนินงาน และความเป็นผู้นำของคุณนันทิยา พิทักษ์วงษ์ดีงาม จะมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับการบรรลุเป้าหมายการเติบโตของยาราในประเทศไทยต่อไป”