120 ปี ยารา มองอดีตเพื่อก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน
ก้าวเข้าสู่ปีที่ 120 สำหรับบริษัทยารา ผู้นำระดับโลกด้านโภชนาการพืชที่บุกเบิกเส้นทางใหม่ๆ ให้กับวงการเกษตร ในปีนี้ ยาราจึงชูสโลแกน “120 ปี ยารา มองอดีตเพื่อก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน” ที่สะท้อนถึงการเดินทางที่ยาวนานกว่าศตวรรษในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และให้ความรู้เพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร สร้างความมั่นคงทางอาหาร และการทำเกษตรเชิงฟื้นฟู
นวัตกรรมจากนอร์เวย์ สู่ผู้นำปุ๋ยธาตุอาหารแบบคอมปาวด์ มุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืน
ยารามีจุดมุ่งหมายใน “การสร้างอนาคตทางอาหารที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ” (Growing a Nature-Positive Food Future) ซึ่งหมายถึงการสร้างระบบผลิตอาหารโดยให้ความสำคัญในประเด็นก๊าซเรือนกระจก ระบบเกษตรกรรมฟื้นฟู และความอยู่ดีกินดีของเกษตรกร
หลักในการทำงานของยาราตั้งอยู่บนสามเสาหลักคือ สังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับโลกใบนี้
สังคม (people)
ทำให้โลกนี้ปราศจากความหิวโหย
สิ่งแวดล้อม (planet)
ส่งเสริมการผลิตอาหารและทำการเกษตรอย่างยั่งยืน
เศรษฐกิจ (prosperity)
สร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับเกษตรกร
การลดก๊าซเรือนกระจก
(greenhouse gas mitigation)
ท่ามกลางสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ บริษัทยาราเป็นผู้นำด้านการลดคาร์บอนฟุตปรินท์ (carbon footprint) ในอุตสาหกรรมปุ๋ย โดยเป็นเวลากว่า 20 ปีมาแล้วที่ยาราได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อช่วยลดก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตลงกว่าร้อยละ 50 และล่าสุด ยาราได้เริ่มใช้พลังงานหมุนเวียนในโรงงานผลิตปุ๋ยบางส่วนที่นอร์เวย์ด้วย
การปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ
(climate resilience)
ยาราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ภาคการเกษตรสามารถปรับตัวต่อความท้าทายของสภาพภูมิอากาศ ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยระบบน้ำ (fertigation) ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ปุ๋ยและน้ำ หรือสารชีวภาพ (biologicals) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของพืชในการดูดซึมธาตุอาหาร เพิ่มความทนทานของพืชต่อภัยแล้ง และต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้น
การสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลก
(positive global impact)
ด้วยความตั้งใจที่จะยกระดับขีดความสามารถของเกษตรกรในประเทศกำลังพัฒนา ตั้งแต่โครงการให้ความรู้ด้านวิชาการพืช ตลอดจนการส่งเสริมการเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลในภาคการเกษตร บริษัทยาราจึงได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 50 บริษัทที่เปลี่ยนโลก โดยนิตยสารฟอร์จูน (Fortune’s “Change the World” List) ซึ่งยาราติดอันดับถึงสองครั้ง (ปี 2560 และ 2564) ในช่วงเวลาสิบปีตั้งแต่ที่นิตยสารชื่อดังได้เริ่มทำการจัดอันดับขึ้นเมื่อปี 2558
องค์กรที่รณรงค์การลดใช้พลาสติก
(reduce plastic waste)
สำหรับประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับยารา เราได้เริ่มเปลี่ยนมาใช้กระสอบบรรจุปุ๋ยรุ่นใหม่ หรือ “ถุงเรโน” (Renobag) ด้วยเป้าหมายที่จะลดการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์ลงครึ่งหนึ่ง (จากรุ่นมาตรฐานที่เป็นพลาสติกสองชั้นสู่รุ่นใหม่ที่มีพลาสติกเพียงชั้นเดียว)
ยาราส่งแคมเปญฉลอง 120 ปี แจกใหญ่
มอบความสุขให้กับเกษตรกร พร้อมความคุ้มค่าตลอดทั้งปี
ฉลอง 120 ปี มอบความสุขให้เกษตรกร
แคมเปญยารา 120 ปี มองอดีตเพื่อก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน พิเศษเฉพาะแค่ปีนี้เท่านั้น ที่ ยาราประเทศไทย จะจัดให้เกษตรกรได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง พร้อมได้รับของรางวัลสุดพิเศษตลอดทั้งปี รวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท กับ 3 แคมเปญใหญ่ ร่วมสนุกง่าย ได้ของรางวัลสุดคุ้ม
-
แคมเปญ อวดคลิปมา ยาราให้ปุ๋ย ! ชิงรางวัลปุ๋ย จำนวน 12 ตัน
-
แคมเปญ แฟนพันธุ์แท้ยารา ยิ่งเล่น ยิ่งได้รางวัลเยอะ !
- แคมเปญ คูปองส่วนลด 120 บาท ! ส่วนลดสุดคุ้มตลอดปี 2568